Bật mí các cách làm mới túi da đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 31/01/2024 12 phút đọc

Có khá nhiều cách làm mới túi da mà không tốn nhiều chi phí và thời gian. Nếu chẳng may bạn làm bẩn chiếc túi thân yêu, hoặc vì một tác nhân ngoại lai khiến chiếc túi bị bốc mùi. Đừng lo lắng, hãy cùng chúng tôi thực hiện các cách bảo quản túi da không bị mốc, cách giặt túi da, cách làm sạch túi da và cách vệ sinh túi xách một cách hiệu quả nhất nhé!

cach-lam-moi-tui-da-1

Các bước đơn giản giúp nàng làm mới túi da hiệu quả

Bước 1: Túi da bị bẩn, hôi, bốc mùi và nấm mộc cần được làm sạch

Cách làm mới túi da giúp khử mùi hôi túi da hoặc khi chiếc túi của bạn bị bẩn cũng là lúc bạn nên làm sạch chiếc túi ngay nhé! Bởi vì ngay lúc này vết bẩn khi bám vào túi chưa được “thấm sâu” vào da. Hãy lấy một chiếc khăn hoặc mảnh vải khô, lau sạch để loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt. Nếu vết bẩn vẫn bám vào, hãy lấy một ít xà phòng pha với nước ấm và lau nhẹ lên bề mặt túi. 

  • Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể chà mạnh tay nhưng phải ngưng lại nếu như có hiện tượng tệ hại sắp xảy ra, đối với cách lau túi da màu trắng nhé!
  • Đối với túi bị dính dầu mỡ, không thể dùng xà phòng để tẩy sạch, bạn hãy lấy một hoặc hai giọt nước rửa chén để làm sạch vết bẩn cứng đầu này nhé!
  • Đối với những vết bẩn lì lợm, bạn phải dùng một hộp xi đánh giày cùng màu và chà lên vết bẩn.

cach-lam-moi-tui-da-2

Đây là cách lau túi da, cách lau túi da bị bẩn, cách lau túi da bị mốc và cách làm mới túi xách cũ hiệu quả. Đối với những loại túi da cần được nâng niu, gìn giữ, bạn không được dùng khăn ướt dành cho em bé để lau túi da. Bởi trong thành phần khăn ướt có rất nhiều hoá chất, lâu ngày sẽ khiến túi bạn bị phai màu hoặc nấm mốc. Sau khi làm sạch túi, hãy để túi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời, hoặc những nơi ẩm ướt dẫn đến nấm mốc nhé! 

Bước 2: Vệ sinh túi da bên trong

Không chỉ bên ngoài túi da bị bẩn, mà bên trong cũng có khả năng tạo mùi khó chịu nếu như bạn không chăm sóc chúng. Để loại bỏ những bụi, bẩn hay hoặc túi da có mùi do lâu ngày không vệ sinh, bạn hãy dùng máy hút bụi cầm tay mini, để loại bỏ những cặn trong túi.

Sau đó đặt vào bên trong túi một túi than hoạt tính (có thể thay thế bằng gói hút ẩm, bột cà phê hoặc một bao baking soda nhỏ) để khử mùi cho chiếc túi da của mình nhé! Đây là cách vệ sinh túi da bị mốc tốt nhất.

cach-lam-moi-tui-da-3

Bước 3: Bảo dưỡng túi da, cách bảo quản túi da

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn hãy bảo quản chiếc túi của mình để giữ túi luôn mới. Ô liu là dầu có khả năng giúp bạn làm điều này. Nhúng miếng vải vào dầu ô liu, sau đó lau lên toàn bộ túi, để khô tự nhiên. Giúp túi của bạn vừa bảo vệ chống nước, giúp da đỡ bị nứt và ngăn ngừa vết bẩn bám trên da. Đây là cách bảo quản túi da không bị mốc và cách bảo quản túi da không bị tróc vô cùng hiệu quả cho bạn nữ.

cach-lam-moi-tui-da-4

#3 lưu ý trong cách làm sạch túi da

Đối với dung dịch cồn, là chất có thể làm sạch được túi da. Nhưng những trường hợp sau đây chúng ta không được dùng cồn để vệ sinh túi da: 

  • Sản phẩm da như PVC, PU khi tác dụng với cồn sẽ làm hỏng da và làm cho da xuống cấp một cách nhanh chóng.
  • Trước khi dùng cồn lau túi da, cần thử trước ở phía dưới túi, hoặc góc khuất nào đó không thấy được. Nếu bạn thấy chỗ da bị đổi màu thì không nên sử dụng nhé! 
  • Tuyệt đối không được dùng cồn với túi da lộn, bởi chúng sẽ làm khô lớp lông tươi trên bề mặt túi, làm cho da túi trở nên sần sùi.

8 cách vệ sinh túi xách da và những điều bạn cần biết

Để tăng độ mềm mại của da và giúp da trở nên sáng bóng bạn có thể dùng kem vaseline, thuốc dưỡng ẩm và bôi một lượng nhẹ lên da. Sau đó, dùng dùng khăn lau, nhằm làm tăng độ mềm mại và độ ẩm cho chất liệu da. Ngoài ra, bạn cũng nên khử mùi cho túi da bằng hướng dẫn như các bước phía trên, để chiếc túi của bạn không bám mùi.

  • Cách làm sạch túi xách da bằng nước ấm: Cách này sẽ khiến chiếc túi của bạn bóng loáng và sạch sẽ. Đừng nghĩ sử dụng nước ấm sẽ làm chiếc túi của bạn bị bong nhé! Tất nhiên, bạn không nên sử dụng khăn tẩm hóa chất như khăn ướt dành cho em bé để làm sạch túi xách da. Tốt nhất bạn nên dùng khăn ẩm bình thường hoặc dùng miếng vải bông mềm thấm vào nước ấm và lau nhẹ nhàng nhé! 
  • Lau túi theo chiều dọc
  • Túi xách da bị bẩn cần làm sạch ngay lập tức, nếu như bạn không xử lý ngay vết bẩn, bạn sẽ khiến vết bẩn càng bám cứng đầu hơn đấy!
  • Bảo quản túi xách da bằng cách nhồi bông. Đây là mẹo nhỏ để bảo quản túi xách ở nhà, tránh bụi bặm hoặc con vật cắn.
  • Không nên dùng nước để làm sạch các vết dầu mỡ, lúc này chúng ta cần đến sự trợ giúp của xà phòng hoặc nước rửa chén. Sau đó bạn sẽ lau một lớp nước ấm để loại bỏ toàn bộ hoá chất.
  • Hạn chế để túi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi một chiếc túi rất dễ bị phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Có thể làm sạch túi xách da bằng xi đánh giày
  • Khử mùi túi xách bằng bột baking soda. Chỉ cần đặt một ít bột baking soda vào túi da, trong vòng 24 giờ chiếc túi của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và không còn mùi nữa.

cach-lam-moi-tui-da-5

 

Hy vọng với những cách vệ sinh túi xách da, cách vệ sinh túi da trắng, cách vệ sinh túi da lộn và những điều cần biết, bạn đã có thể bảo quản những chiếc túi xinh đẹp và sang chảnh của mình được nguyên vẹn và biết cách làm mới chúng khi cần. Hãy dành thời gian để "chăm sóc" những chiếc túi da của bạn, để tiết kiệm được tiền bạc hơn nhé.

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Cách giặt balo - cách vệ sinh balo đơn giản, kéo dài tuổi thọ sử dụng

Cách giặt balo - cách vệ sinh balo đơn giản, kéo dài tuổi thọ sử dụng

Bài viết tiếp theo

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Fanpage
Nhắn tin Zalo
Hotline
Nhắn tin Messager