Cách xếp đồ gọn vào balo giúp bạn đựng được nhiều đồ khi đi du lịch

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 23/02/2024 15 phút đọc

Cách xếp đồ gọn vào balo luôn khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Vậy thực sự thì "có cách nào có thể xếp đồ vào balo không bị nhăn không?" Đừng lo, Happy Bag sẽ chỉ cho các bạn cách xếp quần áo vào balo một cách nhanh chóng và gọn gàng nhất trong mỗi dịp đi xa nhé!

cach-xep-do-gon-vao-balo-1

Bí quyết xếp quần áo vào balo khi đi du lịch

Trước khi đi vào từng bước cụ thể trong cách xếp đồ gọn vào balo thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số nguyên tắc vàng về cách sắp xếp hành lý vào balo khi đi du lịch nhé.

Nguyên tắc 1: Tối giản mọi thứ

Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý chính là bạn nên tối giản mọi đồ dùng của mình, không nên ôm đồm quá nhiều. Với những chuyến đi du lịch hay đi phượt, bạn chỉ nên mang theo những đồ dùng thực sự cần thiết. Nhất là trang phục bởi nếu bạn chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay thì quy định mỗi người chỉ được mang theo 7 kg hành lý xách tay.

Chưa kể đến việc khi đi du lịch và mang theo balo, nếu bạn phải mang trên vai hàng chục ký đồ sẽ dễ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến vai gáy. Đặc biệt trong những trường hợp đi bộ, trekking hoặc du lịch tự túc thì bạn sẽ càng cần phải tối giản nhất những món đồ mà mình đem theo.

Nguyên tắc 2: Hãy sắp xếp đồ trong balo theo 4 lớp

Đây không chỉ là nguyên tắc mà còn là kỹ năng cơ bản trong việc sắp xếp quần áo gọn gàng vào balo khi đi du lịch mà bất kỳ ai cũng nên trang bị cho mình. Chúng ta sẽ sắp xếp quần áo và các đồ đạc theo thứ tự 4 lớp, cụ thể như sau:

  • Lớp dưới cùng là những đồ có kích thước lớn và nặng hơn như máy ảnh, sách, giày, dép... Cách sắp đặt này giúp bạn tiết kiệm không gian và làm cho cứng cáp balo hơn, bảo vệ các thiết bị điện tử hoặc đồ dễ vỡ khi có va đập.
  • Lớp thứ 2 là quần dài và các loại váy đầm
  • Lớp thứ 3 là áo phông, các loại áo mỏng và các phụ kiện nhỏ đi kèm
  • Lớp trên cùng là áo sơ mi
  • Riêng đồ lót và tất chân mang theo thì bạn nên bỏ riêng vào một chiếc túi nhỏ và để ở một ngăn khác của balo để khi bạn cần đến thì sẽ tìm thấy dễ dàng hơn nhé.

cach-xep-do-gon-vao-balo-2

#3 bước trong cách xếp đồ gọn vào balo đơn giản, tiện lợi

Khi đi du lịch hoặc đi công tác, bạn sẽ lo lắng về vấn đề thu xếp quần áo, với diện tích của chiếc vali và cách xếp đồ vào balo, bạn hoàn toàn không còn lo lắng về điều đó nữa! 

Bước 1:  Phân loại quần áo

Trước khi nghĩ ra được cách xếp quần áo vào balo, đầu tiên bạn nên phân loại quần áo, vì mỗi loại đều có kiểu gấp khác nhau. Ví dụ như: Áo phông thì gập đôi hoặc cuộn tròn lại, áo khoác thì gập tay áo vào trong sau đó cuộn tròn,... Đối với những quần áo nhỏ như đồ lót, quần nhỏ bạn nên xếp chồng chúng lại và cuộn tròn. 

Bạn nên lưu ý đối với cách xếp quần áo vào balo: Thứ nhất, quần áo nhỏ thì nên xếp riêng trong túi nhỏ, để tránh rơi lung tung. Thứ hai, bạn nên chọn những loại quần áo mỏng, nhẹ và cần thiết phải mang theo nhé!

Bước 2: Xếp đồ vào balo theo kích thước

Đối với những loại quần áo có kích cỡ to, bạn nên xếp lần lượt quần áo to, dày phía dưới sau đó xếp những loại quần áo mỏng, nhẹ phía trên.

Cụ thể như:

  • Đối với những dụng cụ như sạc điện thoại và các dây nhỏ, bạn nên cuộn chúng vào một góc của balo trong túi nhỏ, hoặc phía bên ngoài balo để có thể dễ dàng lấy ra vào.
  • Đối với các loại mỹ phẩm, dung dịch thì bạn nên bọc kín bằng túi bọc thực phẩm và xếp ngoài rìa bên trên của vali.
  • Đối với các loại giày dép, bạn phải bỏ chúng vào trong 1 túi nhỏ hoặc đặt phía dưới cùng của balo.

cach-xep-do-gon-vao-balo-3

Bước 3:  Kéo khóa balo cẩn thận

Bạn nên sắp xếp quần áo một cách khoa học và gọn gàng để tránh trường hợp kéo khóa balo khó khăn hoặc xảy ra tình trạng khóa balo dễ bị tụt do đồ quả căng. Khi đã xếp quần áo vào balo hợp lý, bạn hãy lướt một vòng xung quanh xem còn quên gì không nhé!

Gợi ý cách xếp quần áo vào balo

Đây là mẹo hữu ích dành cho các bạn gái có nhiều đồ đạc linh tinh cần phải thu xếp mỗi khi đi xa. Cách xếp đồ gọn vào balo giúp bạn có nhưng thủ thuật xếp ngăn nắp mà còn tiện lợi nhé!

Đối quần áo thông thường

Đối với quần áo thông thường như quần jeans, áo thun,... bạn cần gấp đôi tay áo vào trong để tạo thành một hình chữ nhật lớn. Sau đó, bạn cuộn tròn thật chặt và xếp từng cuộn đè lên nhau. Tất nhiên, sử dụng cách này khiến vali của bạn gọn gàng và dễ dàng lấy được đồ.

Cách xếp quần áo vào balo đối với quần áo nhanh nhàu

Bạn nên gấp tay áo vào trong theo hướng dọc của tay áo. Sau đó gập 4 lại với nhau, và xếp chồng lên những loại quần áo thông thường. Tránh nhồi nhét quần áo, vì điều này sẽ khiến quần áo sơ mi dễ nhàu. 

cach-xep-do-gon-vao-balo-4

Cách xếp quần áo vào balo đối với đồ nội y

Đối với các nàng có nhiều quần áo lót, bạn nên xếp chồng quần lót lại với nhau và cuộn tròn. Sau đó, bạn gấp sao cho hai quả ngực chồng lên nhau và chồng lên những quần lót đã được cuộn sẵn trước đó. Hoặc bạn có thể chèn tất cả quần lót vào những khoảng trống để lấp đầy quả ngực. Làm như vậy, vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa không làm hỏng form áo lót.

Đối với các chàng trai, bạn nên trải quần lót hoặc cuộn tròn và nhét vào những kẽ hở của vali sau cùng nhé!

Cách xếp đồ vào balo đối với đồ dễ vỡ 

Đối với đồ dùng dễ vỡ như nước hoa, lăn khử mùi,... bạn nên để chính giữa vali, đè lên chiếc khăn tắm hoặc quần áo nào đó, để bảo vệ không cho những ngoại lực bên ngoài tác động vào. Thực hiện điều này không những tiết kiệm được khoảng không cho vali, mà còn đảm bảo an toàn cho đồ không bị vỡ.

Hoặc bạn có thể bỏ những đồ dùng dễ vỡ trên vào trong lòng đôi giày, cách này bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, vì thông thường vải giày rất dày, sẽ chúng bạn chắn được những vật nặng khi đè lên vali.

Đối với đồ dùng linh tinh nhỏ, nhẹ như tai nghe, dây sạc,... 

Bạn cần cho những vật dụng này vào một chiếc hộp, có thể là hộp giấy, hộp kính, hoặc một chiếc balo mini mang trên mình, để giúp bạn dễ dàng lấy ra vào, đảm bảo các vật dụng này không bị thất lạc trong chiếc vali hỗn độn hoặc không bị xoắn vào nhau nữa.

cach-xep-do-gon-vao-balo-5

Cách xếp đồ vào balo đối với máy tính, điện thoại, loa,...

Bạn nên để riêng những đồ dùng có giá trị vào balo riêng, hoặc nếu để chung với balo đồ, phải để máy tính ở chính giữa, nhằm bảo vệ và bảo quản không cho những ngoại lực tác động vào làm cấn, gây hỏng và bể máy tính, điện thoại của bạn. Lời khuyên tốt nhất, bạn hãy để riêng những vật dụng có giá trị luôn xách theo bên mình, để tránh mất cắp nhé!

Cách xếp đồ vào balo đối với đồ trang sức

Tương tự như đối với những vật dụng linh tinh trên, bạn có thể bỏ vào một chiếc hộp đựng trang sức, hoặc một miếng vải mềm đến bỏ đồ trang sức mà bạn muốn mang theo. Sau đó xếp gọn vào túi đựng mỹ phẩm du lịch. Đối với cách xếp đồ vào balo này sẽ giúp bạn không bị thất lạc, đảm bảo bạn sẽ không mất thời gian khi tìm kiếm nó.

Cách xếp đồ gọn vào balo đối với giày, dép

Giày, dép là những đồ vật hay bám bẩn, bạn nên tách những đôi giày, dép vào trong từng chiếc túi nilon, làm điều này sẽ giúp bạn làm sạch mùi và tránh được mùi giày trộn lẫn với mùi của vali quần áo. Sau đó nhét chúng góc dưới vali để tránh lẫn lộn với quần áo và những vật dùng khác nhé!

cach-xep-do-gon-vao-balo-6

Trên đây là một số cách xếp đồ gọn vào balo, giúp bạn tiết kiệm được diện tích khi đi xa hoặc đi du lịch. Ngoài ra, để thuận tiện hơn, bạn hãy chọn cho mình những chiếc balo được thiết kế đặc biệt có thể mang được nhiều vật dụng cần thiết hơn nhé! Chúc bạn thành công!

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Bật mí các cách làm mới túi da đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Bật mí các cách làm mới túi da đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Bài viết tiếp theo

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Fanpage
Nhắn tin Zalo
Hotline
Nhắn tin Messager