Chọn quà tặng cho khách hàng nước ngoài: Lưu ý với phong tục từng nước

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 26/02/2024 11 phút đọc

Trước khi chúng ta chọn quà tặng cho khách hàng nước ngoài thì doanh nghiệp bạn cần hiểu về văn hóa, phong tục của từng nước. Bởi vì mỗi một quốc gia sẽ có nét đặc trưng về văn hóa tặng quà riêng. Hiểu rõ và thực hiện chính xác sẽ giúp chúng ta khéo léo hơn khi chọn quà tạo dựng mỗi quan hệ tốt nhất trong kinh doanh!

qua-tang-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-1

Cần lưu ý khi nhiều vấn đề khi chọn quà tặng cho khách hàng nước ngoài

Bài viết liên quan:

Lưu ý khi chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng

Nên tặng quà tết gì cho khách hàng?

Gợi ý quà tặng giáng sinh cho khách hàng ý nghĩa nhất

Quà tặng khách hàng giá rẻ nên mua ở đâu?

Tặng quà sinh nhật cho khách hàng có tốt không?

Quà tặng khách hàng nam Hot nhất 2020

1. Chọn quà tặng đối với khách hàng Nhật

Như đã nói nếu hiểu rõ về văn hóa tặng quà cùng phong tục tặng quà ở Nhật sẽ giúp cho chúng ta xây dựng thành công mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp cùng khách hàng Nhật. Cụ thể tặng quà ở Nhật cho đối tác, khách hàng chính là một điều không thể thiếu được. Nó cũng đã trở thành một phần đối với văn hóa kinh doanh, một nghi lễ không thiếu được.

Tuy nhiên khi chọn quà tặng khách hàng nước ngoài là Nhật chúng ta cũng cần đảm bảo tránh những món quà tặng kiêng kị với văn hóa của họ như:

  • Không được tặng quà với bộ số 4 và 9 vì 2 số này vì với số 4 khi phát âm đồng âm với chữ tử. Còn với số 9 thì nó chính là con số không may mắn bởi ở đây chính là sự đau khổ và chịu đựng.
  • Không được tặng lược chải tóc vì nó cũng đồng nghĩa với 2 điều bất hạnh là đau khổ và chết chóc.
  • Những món quà có hình con cáo cũng không nên chọn lựa bởi nó tượng trưng cho sự tham lam và giảo hoạt.
  • Trà cũng không được dành tặng cho người Nhật bởi nó có nghĩa là người nhận không được trong sạch.
  • Đồ tặng làm bằng thủy tinh, sành sứ hoặc là vật là bình, hũ cũng không nên tặng. Vì người Nhật cho rằng những điều này thể hiện sự không bền, mau vỡ.
  • Các vật sắc nhọn như dao kéo cũng không nên tặng vì nó là món quà thể hiện sự chia cắt và không nên tặng.
  • Không nên tăng cà vạt hay dây đeo cổ vì 2 món quà này chỉ được dành cho người yêu, bạn đời. Bởi nó mang đến ý nghĩa về sự trói buộc họ.
  • Bên cạnh đó chúng ta khi tặng quà cho khách hàng người Nhật cũng nên đựng trong túi kín không để người nhận thấy được. Vì họ rất coi trọng cách đóng vói và nghi thức trao quà. Đồng thời thì những loại giấy có màu quá sáng cũng không nên chọn. Khi gói cũng cần đảm bảo ba lớp bên trong. Bên ngoài 3 lớp và một sợi dây lụa được thắt xinh đẹp bên ngoài.

2. Chọn quà tặng đối với khách hàng Trung Quốc

qua-tang-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-2

Nên chọn những món quà sang trọng như sản phẩm bằng da

Khi chọn quà tặng cho khách hàng nước ngoài là người Trung Quốc thì chúng ta cũng không nên chọn giấy màu trắng bởi nó chính là màu biểu hiện cho sự chết chóc. Gói giấy màu đen và màu xanh dương cũng không nên dùng bởi 2 màu này chỉ dùng trong tang lễ mà thôi.

Không nên chọn quà là vật nhọn và gai góc như chậu xương rồng bởi vì những món quà này ngụ ý không tốt. Thay vào đó những món quà trơn láng như sản phẩm làm bằng da sẽ được nhiều người yêu thích hơn. Đồng thời khi tặng quà cho người Trung Quốc chúng ta cũng nên lịch sự trao hai tay để bày tỏ sự chân thành.

3. Chọn quà tặng đối với khách hàng châu Âu và Mỹ

Khách hàng châu Âu và Mỹ không có truyền thống tặng quà nên chúng ta chỉ nên tặng vào những dịp đặc biệt mà thôi. Vì vậy quà tặng cho khách hàng nước ngoài là người châu Âu hoặc người Mỹ thì nên chỉ tặng trong các dịp lễ tết, dịp khai trương hoặc dịp ra mắt sản phẩm mới,...

Bạn cũng không nên tặng quà là những loài cây kiểng mang đến hàm ý về tang tóc, nấm mồ. Thay vào đó các món quà như sổ da, bút ký được đánh giá cao hơn rất nhiều.

qua-tang-cho-khach-hang-nuoc-ngoai-03

Món quà cặp đựng laptop được đánh giá cao về ý nghĩa và tính thiết thực

4. Chọn quà tặng đối với khách hàng các nước Nam Mỹ

Với các nước Nam Mỹ thì tặng quà cũng chính là một bí quyết giúp lưu giữ tình cảm bền chặt thân thiết với khách hàng. Đồng thời còn góp phần lưu giữ được ấn tượng tốt đẹp đối với đơn vị kinh doanh. Người nhận quà cũng cảm thấy sự tử tế, sự chân thành của đơn vị trao quà.

Do vậy khi chọn quà tặng khách hàng nước ngoài Nam Mỹ thì chúng ta nên chọn những món quà tinh tế, dễ thương. Đồng thời cũng nên bọc gói quà một cách cẩn thận, giấy góc cũng cần phải đẹp.

Hơn nữa khi tặng quà chúng ta cũng nên tránh những giấy có màu tím hoặc giấy đen. Bởi vì đây là màu giấy dùng trong tuần Thánh. Những món quà liên quan đến chết chóc như là khăn tay, hoa đỏ, hoa vàng,... cũng không nên tặng. Đồng thời món quà là dao kéo, vật dụng sắc nhọn cũng không nên tặng vì chúng gây sự chia cắt mối quan hệ.

Happy Bag hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc chọn quà tặng cho khách hàng nước ngoài. Chúc bạn có được các lưu ý hữu ích để tặng quà đồng thời đừng quên địa chỉ cung cấp quà tặng uy tín Happy Bag. Chúng tôi chuyên các sản phẩm quà tặng chất lượng, ý nghĩa với mức giá tốt nhất tại TPHCM!

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước 3 vấn đề quan trọng cần biết khi chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng

3 vấn đề quan trọng cần biết khi chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng

Bài viết tiếp theo

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Fanpage
Nhắn tin Zalo
Hotline
Nhắn tin Messager