Cách nhận biết ví da thật có khó không?

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 04/03/2024 14 phút đọc

Cách nhận biết ví da thật như thế nào? Những loại ví da thuộc truyền thống luôn được đánh giá cao nhờ kết cấu dạng sợi tự nhiên mang lại hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng cùng độ bền bỉ dẻo dai hiếm có chất liệu nào đạt được.

Ngày nay, sự ra đời của các loại vật liệu tổng hợp mô phỏng da thuộc khiến người tiêu dùng vô cùng băn khoăn trong quá trình chọn mua sản phẩm. Vậy, làm sao phân biệt ví da thật - giả đối với các chất liệu đắt tiền như da bò, da cá sấu? Hãy cùng tìm hiểu thông tin cơ bản trong bài viết này.

Hướng dẫn cách phân biệt ví da thật

Cách nhận biết ví da bò thật

Ví da bò là một trong những sản phẩm ví phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với mức giá khá đa dạng. Loại ví này sở hữu ưu điểm đáng kể về mẫu mã, màu sắc cũng như sự đa dạng trong thiết kế.

Chất liệu da thuộc tự nhiên mang lại độ bền bỉ đáng kể trong quá trình sử dụng với tuổi thọ dao động từ 5 năm trở lên giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng. Vậy, làm sao phân biệt ví da bò thật - giả? Cùng điểm qua vài tiêu chí cơ bản dưới đây.

Bạn muốn biết cách vệ sinh ví da, xem ngay tại đây nhé

Da thuộc thật thường có bề mặt khá gồ ghề với những “hạt” nhỏ và hệ thống lỗ chân lông khá phức tạp. Bề mặt da có những điểm khác biệt, không đồng đều 100% với nhau. Hầu hết các loại ví da thật sẽ có vết trầy xước hoặc nếp nhăn. Nếu như bề mặt da quá mịn, kích thước các hạt trên da tương đồng nhau, chiếc ví đó có thể làm từ chất liệu da tổng hợp. 

cach-nhan-biet-vi-da-bo-that-1

Hãy dùng đầu ngón tay nhấn vào da, kiểm tra nếp nhăn tạo thành do lực. Những chiếc ví nam da thật sẽ tạo nên các vết hướng xuống tương tự như da người. Trong khi đó, vật liệu tổng hợp thường giữ nguyên hình dạng và độ cứng, khó bị lõm xuống như da thuộc thật. 

cach-nhan-biet-vi-da-bo-that-2

Về mùi, những chiếc ví da thuộc tự nhiên có mùi đặc trưng khác biệt với mùi nhựa tổng hợp hoặc hóa chất trên da tổng hợp. Da tổng hợp được tạo thành bởi các vật liệu nhựa sẽ có mùi như nhựa. Trong khi đó, các loại da thuộc thường có mùi hơi ngái và nồng đặc trưng.

cach-nhan-biet-vi-da-bo-that-3

Hãy kiểm tra các cạnh viền của ví. Da thật sẽ có các cạnh hơn thô do chất liệu da khá khó tạo hình cụ thể. Chất liệu da bò thật có cấu trúc sợi với các phần cạnh hơi sờn mang lại nét sang trọng đặc trưng. Còn da tổng hợp có cạnh viền đều, hoàn hảo và bằng phẳng hơn do được cắt bằng các loại máy. 

cach-nhan-biet-vi-da-bo-that-4

Tiếp tục, bạn hãy sử dụng hai bàn tay nhẹ nhàng uốn cong các cạnh viền của ví để kiểm tra khả năng đàn hồi của da. Những chiếc ví da bò thật có độ đàn hồi đáng kể khi uốn cong, đồng thời có sự thay đổi về màu sắc và những nếp nhăn do tác động lực. Da tổng hợp thường cứng hơn nên rất khó uốn cong và cũng không bị thay đổi về màu sắc. 

Cuối cùng, bạn hãy nhỏ một vài giọt nước lên trên bề mặt ví da. Những chiếc ví da thật sẽ có đặc tính hấp thụ độ ẩm nên nước thấm nhanh, để lại các vết ẩm chỉ trong vài giây. Ví da tổng hợp với chất nhựa hoặc silicon hầu như không thấm nước nên giọt nước sẽ di chuyển trên bề mặt thay vì thấm vào da. 

cach-nhan-biet-vi-da-bo-that-5

Điều quan trọng nhất khi chọn mua ví da bò chính là căn cứ trên mức giá sản phẩm. Ví da thật có giá thành cao hơn, nếu không muốn nói là đắt bởi chất lượng da thuộc và quá trình chế tác. Hầu hết các địa chỉ phân phối ví da thật thường giữ mức giá cố định, hiếm khi giảm giá.

- Ngược lại, ví da giả thường có giá thành dao động khá phong phú, kiểu dáng đa dạng hơn. Nếu sản phẩm bạn chọn mua có giá thành khá rẻ, hãy cân nhắn kiểm tra chất lượng da với các tiêu chí trên. 

Mẹo hay để phân biệt ví da cá sấu thật - giả 

Với ví da cá sấu, người dùng có thể chọn lựa giữa các vị trí khác nhau bao gồm: vây đuôi, chân trước, hông, lưng hoặc phần bụng. Những vị trí này thường có bề mặt da khá đặc trưng giúp nhấn mạnh vẻ đẹp nổi bật của sản phẩm. Hơn nữa, chọn vị trí da tại các điểm này cũng giúp bạn dễ dàng phân biệt được sản phẩm thật - giả khác nhau. Dưới đây là những cách kiểm tra da cá sấu thật - giả đơn giản nhất người dùng cần nắm khi chọn mua ví da nam. 

  • Bước 1: Kiểm tra vân hoa văn trên thân ví 

Trước tiên, bạn cần xác định xem các vân trên thân ví có phải là tự nhiên hay được dập nổi hay không. Hãy xem xét kỹ kích thước và hình dáng các vân. Da cá sấu thật sẽ có các vảy khá đa dạng, chuyển từ hình vuông và kích thước lớn sang hình tròn kích thước nhỏ hơn ở hai bên bụng. 

cach-nhan-biet-vi-da-ca-sau-that-1

Hãy quan sát kỹ các vảy trên thân ví da. Những vảy này sẽ có những điểm khác biệt với nhau về hình dạng và kích thước do chúng phân bố ở các vị trí khác nhau trên thân cá sấu. Có rất nhiều chiếc ví sở hữu những vảy không đồng đều về hình dạng gốc vảy. Nếu trên ví da có các vân kích thước hầu như đồng đều nhau hoặc có sự thay đổi nhìn thấy khá rõ rệt, chiếc ví đó có thể được làm từ chất liệu da tổng hợp giả. 

  • Bước 2: Kiểm tra đặc tính da

Hãy thử di chuyển ngón tay trên bề mặt thân ví da. Da cá sấu với các vảy thật có độ cứng nhất định, song giữa các vảy có lớp khớp nối nên khá linh hoạt. Bề mặt da hơi thô ráp, khi sờ thấy các vân nổi lên. Trong khi đó, những chiếc ví hàng giả thường có độ cứng cao, khó để uốn cong hơn do đặc tính chịu nhiệt trong quá trình sản xuất. 

Về cơ bản, độ dày của da cá sấu thật không thể đồng đều nhau do chúng xuất phát từ các vị trí khác nhau trên thân cá sấu. Da dập nổi mô phỏng da cá sấu thật sẽ có bề mặt đồng đều hơn rất nhiều. Đặc điểm này có thể cảm nhận dễ dàng bằng mắt thường. 

cach-nhan-biet-vi-da-ca-sau-that-2

Những chiếc ví da cá sấu cao cấp có vẻ ngoài sáng bóng, độ phản chiếu ánh sáng nhất định khi quan sát hoặc đặt ví da dưới nguồn sáng. Với ví da giả, người dùng chỉ nhìn thấy bề mặt da khá phẳng và mờ, hầu như không có đặc tính phản sáng như da thật thông thường. 

Ví da cá sấu thật có những hoa văn và tone màu khác nhau tùy theo từng vị trí lấy da như bụng, đùi hoặc thân lưng. Những sản phẩm này khá đa dạng mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Ngược lại, ví giả da cá sấu thường có màu sắc đồng đều, hiếm khi có sự thay đổi tone màu trên thân ví do được chế tạo công nghiệp. 

cach-nhan-biet-vi-da-ca-sau-that-3

Nhìn chung, ví da cá sấu có giá thành khá đắt, dao động từ 1.000.000đ trở lên đối với các sản phẩm được tạo thành từ những vị trí da khác nhau. Nếu như chiếc ví da của bạn có mức giá thấp hơn, hãy kiểm tra chất liệu da để tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng. Mặt khác, các loại ví da cá sấu hiện nay đều có giấy tờ xác thực đi kèm. Hãy yêu cầu nhà phân phối cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm nếu có bất kỳ nghi ngờ phát sinh trong quá trình chọn mua. 

Ví da bò, da cá sấu là những sản phẩm thời trang có mức giá khá đắt đỏ với nhiều ưu điểm nổi bật như chất da bền bỉ, dẻo dai, tuổi thọ sử dụng cao, hiệu quả thẩm mỹ ưu việt mang lại cho người dùng nét sang trọng và thời thượng trong mọi sự kiện. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các loại da giả, da tổng hợp, việc chọn mua sản phẩm tương xứng với mức giá là vô cùng khó khăn.

Trên đây là một vài tiêu chí cơ bản giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt ví da thật - giả đối với chất liệu da bò, da cá sấu. Hy vọng qua bài viết này, quý bạn đọc đã nắm được cách phân biệt đơn giản nhất. Và đừng quên lựa chọn các cửa hàng phân phối uy tín để được hưởng các chính sách bảo hành lâu dài bạn nhé!

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Cách nhận biết thắt lưng da cá sấu thật và những lưu ý cần thiết

Cách nhận biết thắt lưng da cá sấu thật và những lưu ý cần thiết

Bài viết tiếp theo

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường

Xưởng may túi vải không dệt bền đẹp, giá rẻ và thân thiện với môi trường
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Fanpage
Nhắn tin Zalo
Hotline
Nhắn tin Messager