Giải đáp thắc mắc: Nên tặng quà Tết gì cho khách hàng?
Nên tặng quà Tết gì cho khách hàng? Đây có lẽ luôn là một câu hỏi khó với nhiều doanh nghiệp mỗi dịp cuối năm. Thực tế, trên thị trường có đa dạng các sản phẩm quà tặng khác nhau và bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian tâm huyết là đã có thể chọn được quà tặng như ý. Sau đây Happy Bag xin được chia sẻ một vài thông tin, kinh nghiệm về việc tặng quà Tết để mang lại hiệu quả tốt nhất!
Lý do nên tặng quà Tết cho khách hàng?
Cùng với việc chuẩn bị tặng quà Tết cho đối tác, nhân viên công ty thì chọn quà tặng cuối năm cho khách hàng cũng là việc cực kỳ quan trọng. Đơn giản việc tặng quà Tết sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:
- Thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với khách hàng. Giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ, tình cảm của đơn vị chúng ta.
- Là sự nhắc nhở cho khách hàng rằng khi có nhu cầu gì đó hãy nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn (Vì hiện nay trên thị trường có quá nhiều các công ty ra đời với sự cạnh tranh gay gắt. Nếu chúng ta không cho khách hàng thấy được giá trị, lợi ích và nhắc nhớ thì sẽ bị lãng quên).
- Ngoài ra, việc chọn quà tặng tri ân khách hàng cuối năm cũng giúp đơn vị thể hiện sự lớn mạnh của đơn vị mình. Và cũng là sự khác biệt với các đối thủ khác trên thị trường. Bởi không phải bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng có chiến lược tặng quà Tết cho khách hàng của mình.
Những chú ý và gợi ý nên tặng quà Tết gì cho khách hàng?
Khi chọn quà Tết cho khách hàng hay quà tặng Tết cho doanh nghiệp cần phải chú ý đến một vài điểm, để món quà có thêm phần ý nghĩa và thể hiện được sự chân thành của mình đến với các khách hàng và đối tác.
Nên chú trọng về hình thức
Khi tặng quà thì không chỉ nên chú trọng sản phẩm bên trong. Hình thức bên ngoài cũng chính là điều mà chúng ta cần phải quan tâm. Món quà được gói bắt mắt và trang trọng cũng chính là cách mà chúng ta thể hiện sự tôn trọng với khách hàng của mình.
Khi khách hàng nhận được món quà cũng sẽ cảm nhận được thành ý của đơn vị trao tặng. Thêm vào đó chúng ta cũng nên khéo léo in logo, thương hiệu của công ty mình lên trên món quà. Nó sẽ thể hiện giúp quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Không quên lời cảm ơn sâu sắc
Bên cạnh việc chọn quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp, cần chú trọng về hình thức thì chúng ta cũng nên gửi lời cảm ơn sâu sắc với khách hàng. Bởi vì điều này giúp cho khách hàng cảm thấy họ được trân trọng. Dễ dàng nhận được nhiều giá trị tốt đẹp khi đồng hành cùng chúng ta.
Và đừng quên rằng trong lời cảm ơn nhó kèm theo cả sự mong mỏi. Hy vọng rằng họ tiếp tục là các vị khách hàng gắn bó của doanh nghiệp chúng ta trong tương lai.
Vậy nên với mỗi món quà tặng khách hàng cuối năm chúng ta nên đi kèm tấm thiệp hoặc thư ngỏ. Điều này thể hiện đẳng cấp và cả thành ý của chúng ta.
Mỗi nhóm đối tượng khác nhau nên chú ý về quà tặng khác nhau
Điều này có nghĩa là với một nguồn ngân sách nhất định chúng ta không thể tặng quà đồng loạt cao cấp cho tất cả mọi đối tượng khách hàng. Thay vào đó hãy có sự phân chia một cách chính xác về khách hàng VIP, khách hàng thân thiết hoặc khách hàng thường xuyên. Từ đó đưa ra món quà Tết phù hợp.
Nó sẽ giúp tiết kiệm được chi phí tặng quà tết cho khách hàng đồng thời nhóm đối tượng khách hàng VIP cũng sẽ hiểu rõ được vị thế của họ và tầm quan trọng của họ. Mặc khác nhóm đối tượng khách hàng bình thường cũng sẽ mong muốn có thể trở thành khách hàng VIP bằng cách mua và sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ của chúng ta hơn.
Nên đặt quà Tết sớm
Vì trong dịp Tết hầu hết các đơn vị đều đặt quà. Nếu chúng ta không sắp xếp lên kế hoạch và đặt quá trễ thì sẽ khiến cho việc hoành thành quà tặng chậm trễ. Có thể sẽ có những khách hàng về quê ăn Tết sớm không nhận được quà.
Mặc khác đặt quà tặng khách hàng dịp Tết sớm còn giúp chúng ta dự phòng được những khả năng có thể phát sinh không như mong muốn. Từ đó tìm ra được cách khắc phục kịp thời.
Các đơn vị công ty quà tặng, cung cấp dịch vụ sản phẩm cũng sẽ thường xuyên có những ưu đãi về giảm giá khi đặt hàng sớm. Vậy nên đây cũng là một yếu tố quan trọng chúng ta không nên bỏ qua.
Vậy nên tặng quà Tết gì cho khách hàng?
Trở lại vấn đề nên tặng quà gì cho khách hàng cuối năm thì dưới đây chính là những gợi ý dành cho bạn:
Những sản phẩm liên quan đến ngày Tết như là: Hộp mứt, bánh kẹo, lịch,... Đây đều là những món quà đặc biệt rất phù hợp. Giá cả cũng ở mức vừa phải để chúng ta tặng cho đông đảo khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng các sản phẩm như: Balo du lịch, mũ, áo với thông điệp màu sắc hướng về ngày Tết. Chắc chắn rằng những món quà này cũng sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng.
Bên cạnh đó với nhóm đối tượng khách hàng VIP chúng ta có thể chọn những món quà cao cấp, thời trang hơn như là: Túi xách da, ví da (nam/nữ), túi đựng iPad, túi đựng Laptop, thắt lưng da,... Những món quà này nhất định đều sẽ khiến cho người nhận hài lòng.
Nếu bạn có nhu cầu đặt quà Tết cho khách hàng với những sản phẩm như balo, túi xách cao cấp với mức giá phải chăng thì hãy liên hệ với HappyBag để được tư vấn và chọn được những mẫu quà Tết ý nghĩa gửi đến quý khách nhé!
Việc chọn quà Tết cho khách hàng không hề đơn giản. Quà tặng không chỉ thể hiện lòng tri ân mà còn là cầu nối giúp mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt và phát triển. Tuy nhiên, với các tiêu chí và gợi ý ở trên, hy vọng bạn sẽ biết được nên tặng quà Tết gì cho khách hàng phù hợp và ý nghĩa nhé!